ถ้าหากต้องการซ่อนศพ ควรซ่อนไว้ที่ไหน???

มุกตลกร้ายของการตลาด ที่เจ็บปวดแต่เป็นความจริง...

" หากคุณต้องการซ่อนศพ ควรซ่อนไว้ที่ไหน? 


คำตอบคือ... "ซ่อนไว้ที่หน้า 2 ของ Google "



วลีนี้คืออะไร?
ทุกวันนี้เราอยู่ในโลก ของข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ฯลฯ

ไม่ว่าจะทำอะไร   เดินไปไหน   เราโดนข้อมูลทับถมใส่ตลอดเวลา
ธุรกิจแบบเดียวกัน  สินค้าแบบเดียวกัน  ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบเดียวกัน จริงไหม?

ถ้าคนต้องการหาอะไรสักอย่าง  เขาจะหาที่ไหน?
แน่นอน เค้าจะไปหาที่ Google 
แล้วเค้าเจอสิ่งที่หาไหม?   เค้าจะอยู่กับ Google นานแค่ไหน?  




การสำรวจพบว่า 
คนไทยจะอยู่กับ Google นานประมาณ 6 วินาที   
และเลื่อนผ่านแต่ละเว็ป ประมาณ 1.6 วินาที
ถ้าไม่เจอ จะเปลี่ยนไป Search Keyword อื่นทันที

นี่เฉพาะหน้าแรกของ Google เท่านั้น ไม่นับหน้า 2 หรือ 3 
( เพราะไม่มีใครคลิ๊กหน้าต่อไป  เมื่อไม่เจอสิ่งที่หา จะใช้คำใหม่ทันที)
การที่คุณวางตัวเองไว้หน้า 2 จึงกลายเป็นวลี 
ซ่อนศพไว้ที่หน้า 2 ของกูเกิ้ล จึงปลอดภัยที่สุด 
เพราะจะไม่มีใครหาเจอแน่นอน !!


แต่ในความเป็นจริงเราต้องการให้คน หรือลูกค้าเจอเรา??
เราไม่ได้ต้องการ ซ่อนศพ (ธุรกิจของเรา)



นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราต้อง "ทำตัวเอง"ให้เป็นแบรนด์
ทำตัวเองให้เป็นแบรนด์ เน้น ตัวเอง ไม่ใช่แบรนด์สินค้าที่เราขาย
เพราะสินค้าที่เราขาย =  เครื่องมือแลกเปลี่ยนเป็นเงิน
แต่ ตัวเเรา = แบรนด์

เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น ขาย มันฝรั่งเลย์  
เลย์ = สินค้าที่ใช้แลกเปลี่ยนเป็นเงิน
 เซเว่น = แบรนด์



ถ้าเรานึกอยากซื้อ เลย์ เราถึงกับพูดว่า "ไปซื้อขนมเซเว่นฯ"  
นั่นคือแบรนด์(เซเว่น)ได้เข้าไปฝังในใจลูกค้าแล้ว









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อย่าปล่อยให้... กรรมตาม"สมอง"

เคล็ดลับง่ายๆ ว่าทำไมคน 5% จึงประสบความสำเร็จมากกกว่าคน 95% ??

พรจากสวรรค์