ถ้าหากต้องการซ่อนศพ ควรซ่อนไว้ที่ไหน???
มุกตลกร้ายของการตลาด ที่เจ็บปวดแต่เป็นความจริง...
" หากคุณต้องการซ่อนศพ ควรซ่อนไว้ที่ไหน?
คำตอบคือ... "ซ่อนไว้ที่หน้า 2 ของ Google "
วลีนี้คืออะไร?
ทุกวันนี้เราอยู่ในโลก ของข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ข้อมูล ฯลฯ
ไม่ว่าจะทำอะไร เดินไปไหน เราโดนข้อมูลทับถมใส่ตลอดเวลา
ธุรกิจแบบเดียวกัน สินค้าแบบเดียวกัน ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบเดียวกัน จริงไหม?
ถ้าคนต้องการหาอะไรสักอย่าง เขาจะหาที่ไหน?
แน่นอน เค้าจะไปหาที่ Google
แล้วเค้าเจอสิ่งที่หาไหม? เค้าจะอยู่กับ Google นานแค่ไหน?
การสำรวจพบว่า
คนไทยจะอยู่กับ Google นานประมาณ 6 วินาที
คนไทยจะอยู่กับ Google นานประมาณ 6 วินาที
และเลื่อนผ่านแต่ละเว็ป ประมาณ 1.6 วินาที
ถ้าไม่เจอ จะเปลี่ยนไป Search Keyword อื่นทันที
นี่เฉพาะหน้าแรกของ Google เท่านั้น ไม่นับหน้า 2 หรือ 3
( เพราะไม่มีใครคลิ๊กหน้าต่อไป เมื่อไม่เจอสิ่งที่หา จะใช้คำใหม่ทันที)
การที่คุณวางตัวเองไว้หน้า 2 จึงกลายเป็นวลี
ซ่อนศพไว้ที่หน้า 2 ของกูเกิ้ล จึงปลอดภัยที่สุด
เพราะจะไม่มีใครหาเจอแน่นอน !!
เพราะจะไม่มีใครหาเจอแน่นอน !!
แต่ในความเป็นจริงเราต้องการให้คน หรือลูกค้าเจอเรา??
เราไม่ได้ต้องการ ซ่อนศพ (ธุรกิจของเรา)
นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราต้อง "ทำตัวเอง"ให้เป็นแบรนด์
ทำตัวเองให้เป็นแบรนด์ เน้น ตัวเอง ไม่ใช่แบรนด์สินค้าที่เราขาย
เพราะสินค้าที่เราขาย = เครื่องมือแลกเปลี่ยนเป็นเงิน
แต่ ตัวเเรา = แบรนด์
เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น ขาย มันฝรั่งเลย์
เลย์ = สินค้าที่ใช้แลกเปลี่ยนเป็นเงิน
เซเว่น = แบรนด์
ถ้าเรานึกอยากซื้อ เลย์ เราถึงกับพูดว่า "ไปซื้อขนมเซเว่นฯ"
นั่นคือแบรนด์(เซเว่น)ได้เข้าไปฝังในใจลูกค้าแล้ว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น