ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จล้วนมีเอกลักษณ์และความแตกต่าง

ความแตกต่างนี้จะช่วยตอบคำถามว่า:
ผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจที่คุณนำเสนอมีประโยชน์กับผู้มุ่งหวังมากกว่าคู่แข่งรายอื่นได้อย่างไร?



และจะช่วยสร้างมูลค่าและความแตกต่างให้ธุรกิจของคุณในกลุ่มเป้าหมาย
แล้วจุดขายที่ดีนั้น ประกอบด้วยอะไรบ้าง?
ในฐานะนักธุรกิจ  หากคุณจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกับคู่แข่งรายอื่นๆ
คุณต้องมีวิธีที่ไม่เหมือนใคร โดยสร้างความแตกต่างให้กับตัวคุณเอง


เช่น  เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม
สร้างความแตกต่างให้สินค้าของคุณ โดยนำเสนอด้วยมุมมองแปลกใหม่


จัดสินค้าในรูปแบบที่น่าสนใจและชวนมอง


เน้นกลุ่มเป้าหมายอื่น


คุณจะมีความได้เปรียบและแตกต่าง เพราะนี่เป็นวิธีที่ทำให้วิธีของคุณโดดเด่นกว่าคนอื่น

และสามารถตอบคำถามได้ว่า “ทำไมฉันต้องทำธุรกิจกับคุณหรือซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ?”



ลูกค้าไม่สนใจว่าคุณขายอะไร แต่สนใจว่าสินค้านั้นช่วยพวกเขาได้อย่างไร
คุณจึงมีหน้าที่ช่วยผู้มุ่งหวังด้วยการทำให้ จุดแข็งของคุณเด่นชัด แตกต่าง
และน่าจดจำ เรื่องนี้สำคัญเพราะคุณจะสามารถนำเสนอจุดแข็งนี้
ในการนำเสนอสินค้าเพื่อเปิดใจผ่านโทรศัพท์ อีเมล หรือทุกครั้งที่พูดคุยกับผู้มุ่งหวัง
เริ่มแรก ให้พิจารณาปัจจัยหลัก ได้แก่ สินค้าที่คุณขายสอดคล้องกับความต้องการ
ประสบการณ์ของลูกค้า หรือความคุ้มค่า รวมทั้งสิ่งกระตุ้นพฤติกรรมของลูกค้าและ
การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือไม่?


ตอนนี้ เริ่มหาจุดแข็งของตัวคุณและลองนึกว่าคุณเป็นลูกค้า จากนั้นถามตัวเองว่า:
ทำไมฉันต้องซื้อผลิตภัณฑ์หรือร่วมธุรกิจกับคุณ คุณแทนที่จะทำกับคนอื่น?
สินค้าหรือบริการของคุณทำอะไรให้ฉันได้บ้างซึ่งหาไม่ได้จากที่อื่น?
คุณสามารถรับประกันเรื่องใดให้ฉันได้บ้างที่คนอื่นทำไม่ได้?


ส่วนหนึ่งของการสร้าง จุดแข็งอาจมาจากการสำรวจความเป็นเอกลักษณ์ของคุณ
ทุกคนล้วนมีข้อดีและข้อด้อย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใช้จุดแข็งของตัวเอง
เพื่อสร้างความได้เปรียบ และแก้ไขจุดบกพร่องที่มี หากคุณใช้ความคิดสร้างสรรค์กับธุรกิจได้ดี
ก็จงอย่ากลัวที่จะแสดงบุคลิกหรือความเป็นตัวตนของคุณออกมา ก่อนผู้มุ่งหวังจะตัดสินใจ
ซื้อสินค้าของคุณหรือสมัครเข้าร่วมธุรกิจกับคุณ พวกเขาต้องตัดสินใจว่าต้องการทำธุรกิจกับคุณหรือไม่




ดังนั้น ลองทบทวนคำถามแต่ละข้อ แล้วพิจารณาว่าคุณเป็นเช่นนั้นหรือไม่
คุณไม่เหมือนใครเพราะลูกค้าที่คุณให้บริการ
คุณไม่เหมือนใครเพราะสินค้าที่คุณขาย
คุณไม่เหมือนใครเพราะคุณมีมุมมองที่แตกต่าง
คุณไม่เหมือนใครเพราะสินค้าหรือบริการของคุณให้และไม่ให้ในสิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่ง
คุณไม่เหมือนใครเพราะวิธีในการนำเสนอสินค้าหรือบริการ
คุณไม่เหมือนใครเพราะวิธีที่คุณรับประกันสินค้า


ธุรกิจของคุณคือภาพสะท้อนตัวตน ความสามารถ ทักษะ ความสนใจ ประสบการณ์ และบุคลิกของคุณ และช่วยให้คุณไม่เหมือนใคร ดังนั้น ควรใช้เวลานึกถึงสิ่งที่ทำให้คุณแตกต่างจากผู้อื่นเพื่อพัฒนา จุดแข็งของตัวคุณเอง

ขอบคุณ : studio ABO บ.แอมเวย์ ประเทศไทย จำกัด
# กลุ่มขอบคุณ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อย่าปล่อยให้... กรรมตาม"สมอง"

เคล็ดลับง่ายๆ ว่าทำไมคน 5% จึงประสบความสำเร็จมากกกว่าคน 95% ??

พรจากสวรรค์